Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Săm lốp DRC

10:15 SA @ Thứ Ba - 22 Tháng Bảy, 2025

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần (từ năm 2008) với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam.

Săm lốp DRC chinh phục thị trường

Được thành lập ngày 25/12/1975, Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, luôn khẳng định vị thế là nhà sản xuất săm lốp hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, trong suốt hành trình gần 50 năm “Chinh phục mọi nẻo đường”.

Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, luôn khẳng định vị thế là nhà sản xuất săm lốp hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, trong suốt hành trình gần 50 năm “Chinh phục mọi nẻo đường”

Lấy chất lượng sản phẩm làm cốt lõi

Từ những ngày đặt viên gạch đầu tiên dựng xây đơn  vị, khi tiếp quản cơ sở nhà máy đắp vỏ xe của Quân đội Mỹ, đầu tư & phát triển nguồn nhân lực luôn được xác định là quyết sách quan trọng hàng đầu của Ban Lãnh đạo DRC.

Bằng sự linh hoạt và sáng tạo, DRC đã tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường, trở thành doanh nghiệp chiếm thị phần lốp ô tô tải hàng đầu Việt Nam

Bằng sự linh hoạt và sáng tạo, DRC đã tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường, trở thành doanh nghiệp chiếm thị phần lốp ô tô tải hàng đầu Việt Nam. Công ty đang đầu tư nhà máy mới sản xuất lốp xe tải Radial bố thép công suất 600.000 lốp/năm. Đây là nhà máy có quy mô lớn, công nghệ hiện đại, được xây dựng tại Khu công nghiệp Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng), sẽ đáp ứng tốt chiến lược tăng tốc của Công ty.

Trong những năm qua, Công ty CP Cao su Đà Nẵng luôn chú trọng phát triển những dòng sản phẩm săm lốp chiến lược như lốp bias, lốp radial, lốp OTR, lốp xe đạp, xe máy…, cung cấp cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Lãnh đạo công ty cho biết, sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của DRC trong phân khúc lốp xe tải với các dòng sản phẩm chiến lược đang có ở tất cả các thị trường, giữ vững và mở rộng sản lượng tiêu thụ nội địa, bên cạnh việc liên tục phát triển các sản phẩm phục vụ xuất khẩu.

Đơn vị tập trung lấy chất lượng làm cốt lõi, dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố gắn kết

Doanh nghiệp không ngừng đa dạng các chủng loại sản phẩm đang có và radial hóa các dòng lốp thế mạnh riêng của DRC như lốp tải nặng, lốp OTR với mục tiêu “thế giới có thì DRC sẽ có”.

Công ty CP Cao su Đà Nẵng đang từng bước khẳng định vị thế của mình, thông qua sự hiện diện tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, chắc chắn con số sẽ không dừng lại.

Tại thị trường nội địa, với hơn 1.000 đại lý cấp 1 và cấp 2 trên toàn quốc, thì việc tạo nên mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà sản xuất và khách hàng, cũng rất quan trọng. Theo đó, đơn vị tập trung lấy chất lượng sản phẩm làm cốt lõi, dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố gắn kết của DRC, cùng đại lý và người tiêu dùng, giải quyết hài hòa lợi ích của nhà phân phối và người tiêu dùng - là mấu chốt của sự thủy chung, cũng như lòng tin đối với thương hiệu DRC trên thị trường.

Doanh nghiệp không ngừng đa dạng các chủng loại sản phẩm

“Ngoài chữ Tín trong kinh doanh, DRC luôn mang theo chữ Tâm và chữ Tình trong mối quan hệ với hệ thống phân phối; gia tăng lợi ích để đại lý có thêm niềm tin và phát huy vai trò của mình nhiều hơn nữa”, Tổng giám đốc công ty Lê Hoàng Khánh Nhựt khẳng định.

Công nghệ, năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, luôn được đơn vị xác định là yếu tố có ý nghĩa “sống còn” trong chiến lược phát triển bền vững của DRC. Minh chứng bằng việc, sản phẩm DRC, đã có mặt trên khắp 63 tỉnh, thành phố (nay là 34 tỉnh, thành phố) của đất nước, cùng hệ thống hơn 2.000 nhà phân phối cấp 1 và 2; có mặt tại hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ, với những thị trường “khó tính” như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Brazil, Hàn Quốc…

Sản phẩm DRC, đã có mặt trên khắp 63 tỉnh, thành phố (nay là 34 tỉnh, thành phố) của đất nước, cùng hệ thống hơn 2.000 nhà phân phối cấp 1 và 2

Tầm nhìn chiến lược trong “đầu tư vào con người”, đã được Công ty CP Cao su Đà Nẵng cụ thể hóa bằng những quyết định: Cử nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật đi tu nghiệp dài hạn tại các quốc gia có nền công nghệ, sản xuất săm lốp hàng đầu thế giới, từ đầu những năm 2000. Điều đó, góp phần tạo tiền đề hình thành nên thế hệ lãnh đạo, cán bộ quản lý năng động và sáng tạo, nắm vững công nghệ của DRC hôm nay; song hành cùng nguồn tài sản quý giá, gần 2.000 nhân sự có năng lực chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dạn trong ngành săm lốp.

Không ngừng đầu tư, cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất, thiết bị máy móc, nhờ đó, chất lượng săm lốp DRC luôn được khẳng định, với hàng loạt chứng nhận quốc tế được công nhận như E4 (châu Âu), DOT (Mỹ), JIS (Nhật Bản), Smartway…; cùng nhiều chứng nhận, giải thưởng trong nước và quốc tế như Thương hiệu quốc gia, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 10 doanh nghiệp sáng tạo điển hình, Top 10 Thương hiệu xanh Việt Nam, Sao Vàng Việt Nam…

Công nghệ, năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, luôn được đơn vị xác định là yếu tố có ý nghĩa “sống còn”

Gần 50 năm hành trình “Chinh phục mọi nẻo đường” - cũng là hành trình sáng tạo, lao động miệt mài, tận tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên DRC qua các thời kỳ trong cùng một sứ mệnh chung “Tự hào Việt Nam - Vươn xa thế giới”.

Sản phẩm săm lốp chinh phục thị trường

Sản phẩm săm lốp ô tô DRC của Công ty CP Cao su Đà Nẵng, một trong những nhà sản xuất săm lốp hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

DRC nổi tiếng với các dòng lốp tải nhẹ, tải nặng, lốp xe buýt và đặc chủng, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau, được người tiêu dùng tin tưởng, nhờ khả năng chịu tải, chịu mài mòn tốt và tuổi thọ cao.

DRC hiện chiếm thị phần lốp ô tô tải hàng đầu tại Việt Nam. DRC không ngừng đầu tư vào công nghệ và trang thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm, điển hình là Nhà máy Sản xuất lốp Radial toàn thép, được khánh thành năm 2013.

Lốp DRC được sản xuất từ chất liệu cao su chất lượng cao, theo các tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo an toàn khi vận hành, giúp tăng khả năng chịu tải trọng lớn.

Lốp DRC có tuổi thọ cao, ít bị hư hỏng, mài mòn trong quá trình sử dụng. Lốp DRC được thiết kế với hoa lốp phù hợp, giúp tăng độ bám đường, nhất là trên các loại địa hình khác nhau.

DRC đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất săm lốp hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, với chiến lược phát triển bền vững và không ngừng cải tiến.

DRC sản xuất nhiều dòng sản phẩm săm lốp xe máy, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, mà còn xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

DRC có nhiều mẫu mã, kích cỡ săm lốp xe máy khác nhau, phù hợp với nhiều dòng xe trên thị trường; có nhiều phân khúc giá, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Săm lốp xe máy DRC được đánh giá cao về chất lượng, độ bền và khả năng vận hành ổn định.

Sản phẩm DRC đã có mặt tại hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ, với những thị trường “khó tính” như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Brazil, Hàn Quốc…

Nhờ không ngừng đầu tư vào công nghệ và thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm, DRC là một trong những thương hiệu săm lốp xe máy được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Săm lốp xe đạp DRC, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao. DRC cung cấp nhiều loại săm lốp xe đạp với các kích cỡ và mẫu mã khác nhau, phù hợp với nhiều loại xe đạp và địa hình sử dụng.

Săm lốp DRC được đánh giá cao về độ bền, độ bám đường và khả năng chịu áp suất, mang lại sự an toàn và hiệu quả khi sử dụng. DRC cũng chú trọng đến việc phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên: “Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”.